Thanh chống đa năng và những ứng dụng đặc biệt trong đời sống sản xuất

Thanh chống đa năng là sản phẩm cực kì quan trọng và phổ biến hiện nay. Với tính ứng dụng vô cùng cao trong việc dùng làm khung, giá đỡ trong việc lắp đặt các hệ thống treo giá đỡ. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều kĩ sư điện trong các xưởng nhà máy, khu công nghiệp, hệ thống thông gió… Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé!

Thanh chống đa năng loại đục lỗ có tính ứng dụng cực cao hiện nay
Thanh chống đa năng loại đục lỗ có tính ứng dụng cực cao hiện nay

Thanh chống đa năng là gì?

Thanh chống đa năng có tên gọi khác là thanh Unistrut. Loại thanh chống được làm từ thép có kết cấu hình chữ u dài, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt để phục vụ cho công tác thi công diễn ra dễ dàng hơn. Với nhiều tính năng nổi bật của mình, thanh Unistrut ngày càng được ứng dụng cao vào nhiều lĩnh vực, hạng mục khác nhau.

Với chất liệu chính là làm từ thép và được mạ kẽm bằng công nghệ hiện đại, thanh chống đa năng có độ bền vô cùng cao, chắc chắn và có độ chịu lực vô cao, đặc biệt không bị tình trạng ăn mòn, oxy hóa. Sản phẩm này được sản xuất và ứng dụng vô cùng rộng rãi tại các nước phát triển trong các công trình, nhà máy và các nhà cao tầng có quy mô lớn.

Thanh chống đa năng loại đục lỗ và loại không đục lỗ
Thanh chống đa năng loại đục lỗ và loại không đục lỗ

Hiện tại trên thị trường có 2 loại thanh chống đa năng thông dụng là thanh chống đa năng 41×41 và loại 41×21 với 2 chiều dài tiêu chuẩn là 3m và 6m với 2 dạng là đục lỗ và không đục lỗ. Tại Việt Nam, vì đây là sản phẩm mới xuất hiện trong vài năm gần đây nên nếu hỏi 1 số người không hiểu về chuyên ngành thì họ sẽ không biết đến nhưng tính ứng dụng của chúng cực kì phổ biến không thua kém gì bên nước ngoài.

Hiện nay, trên thị trường sản phẩm thanh Unistrut có thể được bên thiết kế sản xuất điều chỉnh những lỗ đục cũng như chiều dài theo theo yêu cầu của khách hàng.
  • Chiều dài tiêu chuẩn: 3m – 6m
  • Vật liệu sản xuất: Thép
  • Xử lý bề mặt: Mã kẽm
  • Màu sắc: Trắng

Đặc điểm của thanh chống đa năng là gì?

Thanh Unistrut không chịu ảnh hưởng của các tác nhân từ bên ngoài môi trường. Nên sẽ có nhiều đặc điểm cực kì phù hợp trong điều kiện thời tiết vô cùng thất thường ở Việt Nam.

  • Chất liệu của thanh chống được làm từ thép đã được mạ kẽm nhúng nóng nên sẽ có đặc điểm chắc chắn, bền bỉ, chịu lực tốt và đặc biệt do được mạ kẽm nên không bị tình trạng ăn mòn, oxy hóa, gỉ sét.
  • Có độ chịu nhiệt cực kì tốt và không gây ra mùi độc hại khi có sự cố hỏa hoạn.
  • Không dễ bị biến dạng, cong vẹo khi có lực kì vượt tầm kiểm soát tác động vào.

Ứng dụng thanh chống đa năng Unistrut cần nên biết

Ứng dụng thanh Unistrut là sản phẩm không thể thiếu trong hệ thống khung, giá đỡ trong ngành công nghiệp điện, cơ khí hiện nay. Nhiều chủ thầu, kĩ sư đã lựa chọn sản phẩm này trong nhiều dự án lớn từ hiện đại đến phức tạp như sân bay, khách sạn, khu công nghiệp và hóa chất.

Thanh chống đa năng loại đục lỗ có tính ứng dụng cực cao hiện nay
Thanh chống đa năng loại đục lỗ có tính ứng dụng cực cao hiện nay
  • Ứng dụng trong hệ thống treo và giá đỡ trong khu công nghiệp sản xuất: Thanh chống được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghệ cao, dễ dàng lắp đặt với số lượng lớn và chi phí cực kì rẻ. Đặc biệt là ứng dụng cao trong ngành cơ điện và cấp thoát nước.
  • Ứng dụng trong trung tâm dữ liệu thông tin truyền thông: Được sử dụng tại các trung tâm dữ liệu quốc gia do tính thiết kế linh động, hiệu quả và tiết kiệm được một khoảng chi phí khổng lồ.
  • Ứng dụng trong các cơ sở y tế, bệnh viện: Với môi trường ở đây đòi hỏi độ sạch sẽ và gọn gàng vô cùng cao, nên việc ứng dụng sản phẩm để lắp đặt trên trần nhà giúp tiết kiệm không gian. Thanh Unistrut còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho hệ thống cơ cấu cho các dự án, nhà máy sản xuất các thiết bị y tế.

Ưu điểm khi lựa chọn thanh chống đa năng

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật, các sản phẩm thiết bị hỗ trợ cho các công trình tại nhà máy, khu công nghiệp cũng đa dạng và đáp ứng được yêu cầu mục đích sử dụng của khách hàng doanh nghiệp. Đối với các hệ thống treo làm giá đỡ thì loại thanh chống đa năng Unistrut luôn là một giải pháp tuyệt vời bởi những ưu điểm khác biệt sau:

  • Không cần máy hàn: Đối với những vật liệu cơ khí bằng kim loại thì mọi người thường nghĩ sẽ cần đến việc muốn chúng gắn kết với nhau thì cần phải hàn tiện. Nhưng với loại thanh chống đa năng thì không cần. Vì ở thân của thanh Unistrut có sẵn lỗ và việc muốn lắp đặt chỉ cần sử dụng tán, bu lông, đầu gài lò xo để gắn kết với sản phẩm.
  • Thời gian lắp đặt ngắn: Vì cấu trúc phần thân của thanh chống đa năng này có sẵn lỗ nên rất dễ dàng lắp đặt, cũng như có khối lượng khá nhẹ sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Thay vì thuê người để lắp đặt trong nhiều ngày liền dẫn đến việc tính công cho người thợ sẽ tốn thêm khoảng phí nên sử dụng thanh chống đa năng là một giải pháp vô cùng hiệu quả.
  • Chịu lực tốt: Thanh Unistrut được làm từ vật liệu thép đã qua mạ kẽm cứng cáp, chắc chắn nên xét về độ chịu lực khi làm giá đỡ trong hệ thống treo thì chủ đầu tư có thể yên tâm về độ an toàn.
  • Không ảnh hưởng từ môi tường: Với việc được mạ kẽm bằng công nghệ hiện đại, thanh Unistrut cực kì bền bỉ trong điều kiện khắt nghiệt tại Việt Nam. Như không bị ăn mòn, oxy hóa hay gỉ xét.

Thanh chống đa năng là thiết bị không thể thiếu trong tất cả các công trình tại nhà máy xí nghiệp, các khu công nghiệp,…trong việc làm giá đỡ, kệ cho hệ thống treo, hệ thống dây dẫn, ống nước, hệ thống thông gió. Thanh chống đa năng có sự linh hoạt trong việc dễ dàng thay đổi kích thướt mà không sợ ảnh hưởng đến kết cấu cũng như chức năng của nó nếu như khách hàng yêu cầu.

Tại các công trình tại các khu công nghiệp, trung tâm thương mại,… trong hệ thống treo giá đỡ cần một thiết bị có thể chịu được sức nặng của hệ thống treo đó. Điều này làm các kỹ sư luôn phải đau đầu khi không biết chọn loại sản phẩm làm giá đỡ nào đáp ứng được nhiều yêu cầu bền bỉ, chắc chắn và an toàn. Giải pháp để giải quyết tất cả các vấn đề trên là sử dụng thanh chống đa năng cao cấp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *