So sánh điểm khác biệt giữa máng cáp và thang cáp

Trong hệ thống đưa đường dây dẫn điện, dây cáp thì thiết bị thang cáp và máng cáp là 2 thiết bị không thể thiếu đối với các công trình. Nhưng để hiểu sâu hơn về thang cáp là gì, máng cáp là gì, cấu tạo chức năng như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Phân biệt loại máng cáp và thang cáp
Phân biệt loại máng cáp và thang cáp

Phân biệt điểm khác biệt giữa máng cáp và thang cáp

Máng cáp và thang cáp điện chính là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi hệ thống công trình. Tuy nghe 2 loại thiết bị này có vẻ giống nhau nhưng giữa chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Cần nắm rõ được những đặc điểm của từng thiết bị này thì khách hàng mới có thể lựa chọn loại thiết bị phù hợp cho mục đích của công trình.

Dù là máng cáp hay thang cáp có ứng dụng được vào nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng ngoài những ưu điểm nổi bật thì chúng vẫn có một số nhược điểm nhưng không đến mức phải ảnh hưởng lớn. Qua bài viết sau đây mà Công ty Hàng Phát cung cấp hi vọng sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về thang cáp và máng cáp nhé.

  • Máng cáp điện được là sự lựa chọn đối với những loại cáp có khả năng dẫn các đường tải, thiết bị đo đạc hay các ống có trọng lượng.
  • Thang cáp sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những nhu cầu lắp đặt dẫn truyền đường tải có trọng lượng lớn hay cho các dây cáp có kích thướt lớn.

Tìm hiểu về máng cáp điện

Máng cáp điện có tên tiếng Anh là Cable Trungking, đây được xem là thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống điện của công trình. Sản phẩm này là một trong những thiết bị chất lượng nhất trong việc đảm bảo cho hệ thống đường truyền tải của hệ thống được bảo vệ khỏi những tác động từ môi trường và đảm bảo được sự an toàn cho con người.

Hệ thống máng điện được có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Loại máng điện này chỉ đơn giản là làm từ tấm kim loại, để tăng độ cố định cho dây cáp thì một số nơi sản xuất sẽ tạo thêm rãnh để thuận tiện hơn.
  • Với hệ thống máng điện này là sự lựa chọn thích hợp cho các công trình nhỏ có đường cáp nhẹ.
  • Loại máng cáp có thêm lỗ đục giúp cho việc thông hơi mỗi khi lượng nhiệt tăng và giúp thoát nước dễ dàng khi trời mưa.
  • Bên ngoài có thêm lớp phủ sơn tĩnh điện để tránh tình trạng bị nhiễu điện từ.
  • Lựa chọn lắp đặt hệ thống máng như thế này là giải pháp hiệu quả cho việc tiết kiệm diện tích không gian lắp đặt và đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Chiều dài của loại máng cáp này được thiết kế từ 2.5m đến 3m.
Máng cáp chính là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống truyền dẫn điện, cáp của công trình
Máng cáp chính là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống truyền dẫn điện, cáp của công trình

Tìm hiểu về thang cáp điện

Thang cáp có tiếng anh là Cable Ladder, đây là loại sản phẩm được ứng dụng khá nhiều trong các công trình cũng như trong cuộc sống con người. Trong ngành điện hiện nay, vấn đề đảm bảo an toàn khi thi công luôn được chú trọng hàng đầu. Vậy nên quá trình lắp đặt điện luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong cả hệ thống điện và việc thi công hệ thống lắp đặt thang cáp luôn được lựa chọn hàng đầu.

Hệ thống thang cáp điện có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết bị này có cấu tạo khá là đơn giản, các thang ray được kết nối theo nấc với nhau.
  • Sử dụng loại thang điện ứng dụng tại các công trình xây dựng có quy mô lớn như nhà máy xí nghiệp, trung tâm thương mại, cao ốc, bệnh viện…
  • Thiết bị này có thể được áp dụng để lắp đặt các đường dây cáp có tải trọng nặng hay những đường ống dẫn cần nhịp đỡ dài.
  • Thang cáp điện này được thiết kế có cấu trúc như thế này để tạo cung cấp luồng không khí vào trong đường tải, tránh cho tình trạng tích khi bên trong khi hệ thống dây cáp tăng nhiệt.
  • Hạn chế sự tích nước, độ ẩm hay những bụi bẩn.
  • Dễ dàng quan sát và dễ dàng sửa chữa khi phát hiện có sự cố.
  • Được phủ thêm các lớp như sơn tĩnh điện, mạ kẽm để tạo nên độ chắc chắn và tránh các yếu tố từ môi trường tác động vào.
  • Kích thướt của thang cáp thường từ 2.5m đến 3m.

Cách lựa chọn loại thang cáp và máng cáp phù hợp với công trình

Sản xuất loại thang máng cáp là giải pháp hiệu quả giúp đem đến sự an toàn, thẩm mỹ và tiết kiệm không gian cho hệ thống công trình. Tùy vào từng mục đích cũng như yêu cầu của từng công trình thì ta có thể chọn máng cáp hay thang cáp phù hợp.

Máng cáp điện

Máng cáp điện dùng để bảo vệ các hệ thống đường dây cáp, dây điện nhạy cảm chính là một ưu điểm nổi trội để nhiều người lựa chọn chúng vì phần đáy của máng điện này được làm từ thép chắc chắn.

Một điểm trừ của hệ thống máng điện này là vì chúng có cấu tạo khá kín nên việc thoát khi rất khó nên độ ẩm thường hay tích tụ bên trong khi để lâu gây ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động truyền dẫn của dây điện, đây cáp. Vậy nên, ngày nay các máng cáp được khoan thêm các lỗ đục để thoát nước nhanh chóng

Không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn lắp đặt máng cáp được, các kỹ sư điện đã khuyến cáo rằng nếu muốn lắp đặt thì phải đảm bảo điều kiện các mạch điện cần phải được bao bọc bằng kim loại một cách an toàn. Đây chính là điều kiện để giúp máng điện tránh hư hỏng và mang lại tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Thang cáp điện

Thang cáp chất lượng
Thang cáp chất lượng

Trong hệ thống lắp đặt đường truyền dẫn cáp điện hiện nay thì thang cáp luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi chiếm tới 75%. Bởi đây chính là loại thang cáp điện có nhiều ưu điểm vượt trổi nhất so với máng cáp.

  • Do thiết kế có nắp nên tạo độ thông thoáng cho hệ thống cáp dẫn bên trong không bị bí khí khi nhiệt độ tăng. Hạn chế tình trạng làm cho phần ruột dây bị nóng và đây cũng là cách giúp cho dây cáp có độ bền tốt hơn.
  • Bậc thang cáp giúp thuận tiện tong việc neo buộc dây. Đều thuận tiện lắp đặt cho các loại dây cáp nằm ngang hay các cáp đơn.
  • Mẫu khay thang cáp này giúp lắp đặt cáp một cách thuận tiện với những yêu cầu lắp đặt từ đơn giản đến phức tạp nhất.

Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng tại các công trình khác nhau mà các chủ đơn vị, các kỹ sư có thể dễ dàng lựa chọn cho mình loại thang máng cáp điện phù hợp. Nếu muốn lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, giá rẻ chất lượng thì Hoàng Phát chính là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Liên hệ qua hotline 0909 319 295 để được tư vấn chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *