Hướng dẫn lựa chọn thang cáp – mang cáp

Để lựa chọn thiết bị Thang – Máng lắp đặt cho hệ thống điện, mạng .. của công trình bạn có thể tham khảo các bước sau để có thể có sự lựa chọn phù hợp nhất theo yêu cầu thiết kế công trình.

Thứ nhất: Ban đầu bạn kiểm tra yêu cầu thang máng cần mua và tham khảo về các loại máng cáp cũng như các mức giá khác nhau của từng loại để quyết định loại nào đáp ứng tốt nhất các yêu cầu cũng như đảm bảo được hiệu quả.

Thứ hai: Bước tiếp theo là lựa chọn loại vật liệu cũng như lớp sơn bên ngoài của máng cáp. Bởi vì hầu hết các máng điện sẽ được sử dụng ở môi trường ngoài trời vì vậy bạn nên lựa chọn loại vật liệu cũng như lớp sơn bên ngoài phù hợp với môi trường lắp hệ thống máng cáp của mình.

Loại máng cáp mạ kẽm nhúng nóng/ thép ZAM sử dụng được trong nhiều điều kiện ngoài trời, nơi có độ ẩm cao, vì vậy trong thực tế chúng thường được sử dụng để bảo vệ cáp tại nhiều địa điểm có điều kiện khí hậu khácnhau.

Loại máng cáp sơn tĩnh điện/ thép mạ kẽm, mạ lạnh thường được sử dụng cho các ứng dụng trong nhà, thông dụng nhất là thang máng cáp sơn tĩnh điện.

Loại máng cáp được làm bằng Inox là loại máng cáp có giá thành cao đặc biệt được sử dụng trong nghành công nghiệp thực phẩm và các nghành công nghiệp hóa chất dầu.

Thứ ba: Giới hạn khả năng bảo vệ cáp của hệ thống máng cáp phụ thuộc vào cách lựa chọn độ dày và chiều cao máng cáp thích hợp. Để lựa chọn được loại máng cáp phù hợp hãy cân nhắc khoảng cách giữa các khay cáp hỗ trợ.

Thứ tư: Xác định chiều cao cạnh cũng rất quan trọng, trong kích thước này sẽ được quy định cụ thể .Các kích thước này sẽ thay đổi theo trọng tải của máng cáp để phù hợp với tiêu chuẩn đỡ cáp của các loại máng cáp.

Hệ thống thang máng cáp sẽ được lắp đặt từ trước, vì vậy việc trang bị hiểu biết về cấu trúc xây dựng và lắp đặt máy móc, thiết bị để xác định đường đi và phụ kiện đi kèm của thang máng cáp.

Hãy lưu ý các yêu cầu có thể về chiều cao của máng cáp để phù hợp với tổng trọng tải của hệ thống dây cáp

Chiều cao và chiều rộng, độ dày của thang máng cáp cần thích hợp với trọng tải của loại cáp đã chọn. Lựa chọn loại máng cáp có kích thước phù hợp là rất quan trọng.

Thứ Năm: Các loại máng cáp khác nhau sẽ có kích thước chiều rộng khác nhau. Nên bạn cần xác định chính xác chiều rộng của thang máng cáp thích hợp với việc quản lý cáp và thông thường quy cách sẽ có trong hồ sơ thiết kế.

Cần hỗ trợ tư vấn kỹ thuật.

Quý khách vui lòng liên hệ: Hotline: 0909 319 295

Website: hoangphatco.com.vn

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *