Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là gì? Tại sao cần phải sử dụng loại máng cáp này?

Khoa học kỹ thuật phát triển, hàng loạt thiết bị, linh kiện, máy móc được tạo ra. Truyền tải điện năng đóng góp một vai trò to lớn đến hoạt động đời sống và sản xuất của con người. Nhưng để đường truyền của mạch điện được đảm bảo an toàn cho hệ thống cũng như tính mạng con người thì cần đến máng cáp điện. Một loại máng cáp có sức bền nhất phù hợp ngoài trời chính là máng cáp mạ kẽm nhúng nóng. Vậy Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là gì? Tại sao cần phải sử dụng loại máng cáp này khi thi công ngoài trời?

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng chính là một loại máng cáp đặc biệt trong tất cả các loại máng cáp điện khác. Đầu tiên khi nói về máng cáp điện thì đây chính là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống truyền dẫn đường dây điện, dây cáp trong tất cả các lĩnh vực của con người. Máng cáp thường được ứng dụng trong các công trình tại khu công nghiệp, nhà máy, trung tâm thương mại, tòa chung cư… với chức năng truyền dẫn các dây điện, cáp thông tin dữ liệu một cách an toàn và thẩm mỹ nhất.

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng hay có thể gọi là máng cáp mạ kẽm điện phân. Loại máng cáp này làm từ chất liệu bằng thép, tole hay inox nhưng đa số làm bằng thép không gỉ là chủ yếu. Sau khi hoàn thiện thì được bên sản xuất tráng thêm 1 lớp kẽm nhúng nóng lên bề mặt của sản phẩm. Việc nhúng thêm lớp mạ kẽm này giúp cho toàn bộ máng cáp điện tránh được các tình trạng rỉ sét, oxi hóa, sự mài mòn của tác động thời tiết bên ngoài, từ đó tăng tuổi thọ và mang một tính thẩm mỹ cao.

Như chúng ta biết, ngày nay với sự phát triển của xã hội nên nhu cầu con người tăng. Vậy nên việc sản xuất máng cáp, thang cáp điện cũng tăng lên để kịp thời đáp ứng cho các lĩnh vực đang cần đến chúng. Máng cáp chính là một thiết bị không thể thiếu trong ngày nay dần thay thế cho các hình thức sử dụng các đường ống dẫn vừa không an toàn, vừa tốn kém và không đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng
Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Những ưu điểm vượt trội của loại máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng khi đã nghe thôi cũng khiến ta cảm thấy được độ bền chắc chắn của loại vật liệu này mang lại cho con người như thế nào rồi. Không phải là một sự ngẫu nhiên mà loại máng cáp mạ kẽm này được chọn trong mỗi công trình truyền tải điện của nhà máy xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chung cư, bệnh viện… Khi máng cáp được tráng thêm lớp kẽm thì đã chắc nay càng chắc chắn hơn.

Vậy tại sao cần phải sử dụng loại máng cáp này, nếu muốn biết câu trả lời thì hãy cùng khám phá những điểm ưu việt của máng cáp mạ kẽm nhúng nóng này nhé!

  • Tính bền lâu: Với chất liệu đa số sử dụng là loại thép không gỉ về tính chất đã có một sự chắc chắn về sức chịu tải , khi được tráng thêm lớp mạ kẽm thì chúng càng có sự chắc chắn, bền bỉ hơn. Trong quá trình sử dụng không cần phải lo đến việc bề mặt máng cáp bị bong tróc sơn hay bị rỉ sét, oxi hóa.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Loại máng cáp này được tráng lớp mạ kẽm chắc chắn nên khách hàng không cần phải lo đến việc bị hư hỏng dù ở bất kì mọi môi trường khắc nghiệt như thế nào.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các loại máng cáp, thang cáp điện thông thường thì chi phí dùng để lắp đặt máng cáp mạ kẽm nhúng nóng không có sự chênh lệch là bao nhiêu. Mà bạn đã sở hữu được một hệ thống máng cáp chất lượng, sử dụng lâu dài.
  • Thuận tiện vận chuyển: Với kích thướt cũng như trọng lượng nhẹ nên máng cáp mạ kẽm nhúng nóng này giúp cho các đơn vị dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

Với nhu cầu đòi hỏi càng cao thì có khá nhiều đơn vị sản xuất ra loại máng cáp mạ kẽm nhúng nóng kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Vậy nên, trước khi quyết định mua một sản phẩm mang tính chất lượng, giá cả phải chăng cần nên tìm hiểu và lựa chọn kĩ đơn vị sản xuất để tránh tính trạng “tiền mất tật mang“.

Dòng máng cáp mạ kẽm đang được nhiều đơn vị doanh nghiệp, chủ đầu tư đánh giá cao bởi sự đa năng, linh hoạt của chúng. Khi được đem vào ứng dụng trong thực thế, sau một thời gian quan sát sử dụng khiến cho người dùng phải trầm trồ về công dụng mà loại máng cáp điện này mang lại. Vì được nhúng lớp mạ kẽm nên được ưu tiên chọn lắp đặt ngoài trời mà không chịu bất cứ một sự cố hư hỏng gì. Đây chính là điểm đặc biệt mà đa số các loại thang máng cáp khác không có.

Ứng dụng của máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng
Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Đa số người ta nghĩ loại máng cáp mạ kẽm này thường sử dụng tại môi trường ngoài trời có nguy cơ làm cho kim loại bị rỉ sét, ăn mòn hay oxi hóa. Thì tại các công trình dân dụng và công nghiệp, các máng cáp này cũng được ưu tiên sử dụng phổ biến. Ví dụ như ứng dụng trong việc đặt đường cáp điện ở trong và ngoài nhà.

Khả năng chống chịu tốt với tất cả các điều kiện môi trường khắc nghiệt đến đâu nhưng máng cáp điện mạ kẽm kẽm nhúng nóng này vẫn có thể chịu được. Một số ứng dụng ngoài trời sử dụng máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là nhà máy dầu khí lọc dầu, nhà máy hóa chất, nhà máy nhiệt – thủy điện, các công trình xưởng đá…

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng nói riêng và máng cáp điện nói chung hiện nay là một trong những loại thiết bị, vật liệu không thể thiếu trong các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người. Vậy nên để quá trình sử dụng diễn ra một cách hiệu quả cần lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng và công ty Hoàng Phát chính là một trong những cái tên được chú ý trong nhiều năm qua.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *