Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng và 1 số điều bạn cần biết

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong các công trình hiện nay.

Máng cáp là vật liệu đóng vai trò quan trọng được ứng dụng trong rất nhiều các công trình. Để máng cáp được bền bỉ và hạn chế bị ăn mòn người ta chọn cách mạ bên ngoài một vật liệu có khả năng chống oxy hóa cao. Hiệnở hữu ưu điểm của một máng cáp, vật liệu được đánh giá rất cao. nay lựa chọn của rất nhiều người chính là máng cáp mạ kẽm nhúng nóng. Để biết thêm về vật liệu hãy cùng tham khảo nội dung sau đây nhé!

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong các công trình
Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong các công trình

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Mạ kẽm nhúng nóng, hay còn gọi là nhúng kẽm, là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ. Thang máng cáp đã qua xử lý bề mặt được nhúng vào một bể chứa kẽm nóng chảy. Đối với thang máng cáp có độ dày > 1.6 mm hoặc phun 1 lớp kẽm nóng chảy tránh làm thang máng bị biến dạng.

Đối với thang máng cáp có độ dày mỏng < 1.6 mm và phun sơn bên trong thang máng để dễ kéo cáp điện khi thi công. Tùy vào tiêu chuẩn của thang máng mà phương pháp sản xuất sẽ khác nhau. Lớp mạ kẽm của thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng dày trung bình khoảng 50 micromet.

Có một điều ở đây là thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng là sản phẩm rất bền. Bền nhất trong 3 loại thang máng cáp nhưng nhược điểm là sản phẩm không được đẹp.

Mạ kẽm nhúng nóng là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ
Mạ kẽm nhúng nóng là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ

Quy trình làm nên thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Để làm nên thang cáp mạ kẽm nhúng nóng đầu tiên người ta ta sẽ làm như các loại thang máng cáp khác. Khi xử lý phần cơ khi gồm đột thân, tay thang rồi mang hàn lại thành cây thang (cây thang thường dài 2,5m đến 3mm). một điều quan trọng nữa là KHI chọn loại tôn là loại tôn cán nguội để đảm bảo khi mạ được tốt hơn.

Sau khi xong phần cơ khí sẽ bắt đầu mạ thang trước tiên là dùng tẩy rửa thang làm sạch bề mặt bằng axit nhúng qua bể tẩy lần nữa. Tiếp đến dùng oxi đốt cháy làm khô bề mặt sau đó là nhúng vào bể kẽm ( nhiệt độ nóng chảy Zn khoảng 420 độ C). Lưu ý là khi nhúng chúng ta cũng không để lâu nên ta cứ khoảng 1 phút. Trước khi đưa sản phẩm lên phải gạt sạch bề mặt làm cho các tạp chất không bám lên thành thang máng tạo ra các sơn phẩm đẹp hơn.

Ưu điểm của thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm nhúng nóng giúp tạo lớp bảo vệ kết cấu kim loại sử dụng trong những môi trường là không khí, khí công nghiệp, biển,…giúp sử dụng bền lâu và an toàn.

Với công nghệ mạ kẽm nhúng nóng còn giúp phục hồi những chi tiết máy bị mài mòn, làm tăng khả năng chịu sự tác động của những yếu tố môi trường bên ngoài.

Giúp tạo lớp bền chống mòn trên những chi tiết kim loại mới.

Những sản phẩm thang máng cáp mạ kẽm mang lại tính ưu việt cao. Giúp bảo vệ bề mặt kim loại tốt mà không phải phương pháp mạ nào cũng có thể so sánh được.

Lớp mạ kẽm được phủ lên bề mặt và trở thành một phần của lớp thép giúp bảo vệ rất hiệu quả. Nhờ vậy mà thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng có khả năng chống các va chạm trong quá trình sử dụng và vận chuyển, có độ bền vượt trội.

Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng còn giúp phục hồi những chi tiết máy bị mài mòn
Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng còn giúp phục hồi những chi tiết máy bị mài mòn

Phân biệt thang cáp mạ kẽm nhúng nóng và thang cáp mạ kẽm

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng và thang cáp mạ kẽm thường khiến rất nhiều người lầm tưởng là một. Tuy nhiên đây chính là hai vật liệu khác nhau. Cùng theo dõi nội dung sau để phân biệt hai loại vật liệu sau:

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm nhúng nóng, hay còn gọi là nhúng kẽm, là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ. Trong tất cả các phương pháp mạ kẽm thì mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp có khả năng chống gỉ tốt nhất. Nó tạo lớp bền chống mài mòn trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau. Thang máng cáp điện mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng tốt trong các môi trường ngoài trời, ẩm ướt, không khí, gần biển, nhà máy công nghiệp nặng có quy định loại 4.

Thang máng cáp mạ kẽm

Người ta dùng công nghệ mạ điện phân, tạo kết tủa trên lớp kim loại nền một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt. Công đoạn này thực hiện khi gia công mạ cho thép cuộn. Phương pháp này còn được gọi là mạ lạnh. Sau đó cuộn thép mạ lạnh (Pre-galvanized steel sheet) sẽ được cắt xả băng và đưa vào máy cắt dập thành thang máng cáp mạ kẽm theo kích thước yêu cầu.

Ưu điểm của thang máng cáp mạ kẽm là lớp mạ có độ bám cao.  Thang máng không bị nung nóng do đó không sợ ảnh hưởng đến hình dạng của thang máng.

Khuyết điểm là nếu lớp mạ dày thì tính chất của nó lại kém đi, do đó lớp kẽm mạ có độ dày chỉ đạt khoảng 15 – 25 micromet. Thang máng cáp mạ kẽm có khả năng bảo vệ thấp hơn so với thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng.

Thang máng cáp mạ kẽm được sử dụng tốt trong các môi trường trong nhà,khô ráo trong nhà máy công nghiệp nhẹ. Hoặc trong tòa nhà có quy định loại 2 và 3 giúp tiết kiệm 30% chi phí so với thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng.

Mỗi loại thang máng cáp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Với đặc tính bền bỉ và chống ăn mòn cao nên máng cáp mạ kẽm nhúng nóng đặc biệt được săn đón. Để mua được sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăn, hãy liên hệ Hoàng Phát để được tư vấn cụ thể hơn.

Mọi sự quan tâm, đóng góp ý kiến, Vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT HOÀNG PHÁT
  • MST: 0314017558
  • Đ/C: 246/5 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: (028)66 81 86 87
  • Website: https://mangcapdien.vn
  • Email: sale@mangcapdien.vn
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *