Máng cáp nhựa là gì? Đặc điểm và 1 số loại máng cáp phổ biến

Máng cáp nhựa là máng cáp được sử dụng trong rất nhiều công trình. Đây là dạng máng cáp được rất nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội của vật liệu.

Máng cáp từ lâu đã trở thành vật liệu được rất nhiều chuyên gia, kỹ sư trong lĩnh vực điện lựa chọn. Máng cáp có rất nhiều loại, người ta phân loại máng cáp dựa trên rất nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố chất liệu là vô cùng quan trọng. Máng cáp nhựa chính là máng cáp được phân loại dựa trên nguyên liệu làm nên sản phẩm.

Máng cáp nhựa là máng cáp được sử dụng trong rất nhiều công trình
Máng cáp nhựa là máng cáp được sử dụng trong rất nhiều công trình

Máng cáp nhựa là gì?

Máng nhựa hay máng cáp nhựa, máng điện còn có tên gọi tiếng Anh là cable trays, trunking. Đây là một trong những đường máng được làm bằng tôn.

Được dùng cho việc đưa dẫn các đường dây cáp điện hay cáp mạng. Thường được nối và đi trong các tòa nhà và khu công nghiệp.

Nói nôm na là máng nhựa là một thiết bị được dùng để đỡ và thu gom dây điện để trông được thẩm mỹ hơn. Cũng chính vì thế mà máng cáp còn có rất nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với địa hình. Và còn tùy vào hệ thống điện và nhu cầu của người sử dụng.

Máng nhựa bao bọc cáp điện giúp bảo vệ an toàn cho cáp tránh xước vỏ hoặc bị rách. Đảm bảo an toàn người thi công không bị tổn thương nào.

Hình dạng máng cáp đơn giản, chắc chắn, nhẹ nhàng nên dễ dàng di chuyển tại công trình. Các phụ kiện đa dạng, dễ dàng tháo lắp và thao tác bằng tay càng rút ngắn thời gian thi công.

Cũng vì vậy mà máng cáp có rất nhiều hình dạng khác nhau. Phù hợp với địa hình nơi mắc hệ thống điện và nhu cầu người sử dụng.

Máng cáp nhựa bao bọc cáp điện giúp bảo vệ an toàn cho cáp tránh xước vỏ hoặc bị rách
Máng cáp nhựa bao bọc cáp điện giúp bảo vệ an toàn cho cáp tránh xước vỏ hoặc bị rách

Các dạng máng cáp nhựa phổ biến

Vì nhu cầu sử dụng máng cáp nhựa là khác nhau nên trên thị trường cũng có khá nhiều loại máng cáp khác nhau.

Phân loại dựa vào kích thước:

  • Máng cáp nhựa 100 x 100
  • Máng cáp nhựa 200 x 100,….

Ví dụ: Đặc tính tiêu chuẩn đối với máng cáp nhựa 100 x 100

  • Vật liệu: nhựa
  • Chiều dài tiêu chuẩn: 2.0m – 2.5 m/cây.
  • Kích thước chiều rộng: 100 mm.
  • Kích thước chiều cao: 100 mm.
  • Độ dày vật liệu: 1.0mm, 1.2mm, 1.5mm, 2.0mm, 2.5mm.
  • Màu thông dụng: ghi trắng, xám, cam.

Thông thường chúng ta có hai loại máng cáp nhựa:

Đặc điểm của máng nhựa

Máng cáp nhựa có những đặc điểm nổi bật như sau:

Hỗ trợ hệ thống lưới điện

Với nhu cầu ngày nay thì việc mà mọi người thường sẽ có xu hướng sử dụng các đồ dùng công nghệ tiêu thụ điện. Khi đó nguồn điện dùng để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn thì lượng dây cáp điện cũng được sử dụng rất nhiều.

Từ đó hệ thống điện sẽ rất chằng chịt với nhau mà chẳng cần có một phụ kiện nào để phân phối và thu gom lại. Và hệ thống máng cáp được ra đời với mục đích bảo vệ hệ thống phân phối dây điện.

Chẳng hạn như: dây tín hiệu, dây dân dụng, truyền thông, dây hạ thế,.. bao bọc cáp điện nhằm đảm bảo sự an toàn cho cáp. Tránh trường hợp cáp bị xước hay bị rách.

Máng cáp có tác dụng bảo vệ an toàn cho người thi công và người sử dụng
Máng cáp có tác dụng bảo vệ an toàn cho người thi công và người sử dụng

Bảo vệ an toàn cho người thi công

Do nhu cầu sử dụng nhu cầu điện của mọi người quá cao dẫn đến việc các hệ thống cáp điện trở nên rất chằng chịt. Như thế rất thiếu an toàn cho những người cho người công nhân khi thi công.

Ví dụ về một số sự cố có thể xảy ra như: cáp điện bị hở hay chập điện,…Vì thế mà hệ thống cáp điện sẽ rất cần sự có mặt của máng nhựa.

Giúp tiết kiệm thời gian thi công

Thông qua máng cáp nhựa mà hệ thống điện đã được sắp xếp một cách gọn gàng và theo một hệ thống nhất định. Với một thiết kế đơn giản nên rất thuận tiện trong việc di chuyển trong quá trình làm việc.

Nhờ thế mà doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí cũng như thời gian thi công. Và còn một điều nữa là nó rất đơn giản nên dễ dàng lắp đặt thay thế.

Giúp tiết kiệm không gian, mang lại tính thẩm mỹ cao

Bạn sẽ cảm nhận được rằng hệ thống cáp điện chằng chịt kia đã được phân ra và sắp xếp lại rất gọn. Rất dễ chịu và thoải mái vì chúng trông thật gọn gàng.

Điều này tạo bạn cảm giác không gian xung quanh được mở rộng hơn rất nhiều. Sẽ không còn cảm giác vướng víu bởi rất nhiều dây cáp điện bủa vây.

Máng cáp nhựa là vật liệu được rất nhiều người quan tâm. Máng nhựa là vật liệu được nhiều người cân nhắc để lắp đặt trong công trình. Vật liệu được chú ý bởi có rất nhiều ưu điểm và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Trước khi mua bạn hãy chọn thật kỹ để tìm được sản phẩm phù hợp nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *