Những loại vật liệu tạo ra thang cáp điện chất lượng nhất hiện nay

Thang cáp hiện nay là loại sản phẩm không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực sản xuất đời sống. Với chức năng bảo vệ an toàn cho các đường truyền hệ thống điện, dây cáp,  làm cho không gian trở nên gọn gàng và nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Vậy những thang cáp này làm từ chất liệu gì mà lại có nhiều ưu điểm đến như vậy?

Thang cáp điện làm từ vật liệu thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện được nhiều người lựa chọn
Thang cáp điện làm từ vật liệu thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện được nhiều người lựa chọn

Những vật liệu thường dùng làm thang cáp

Hệ thống thang cáp điện là hệ thống giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm không gian, thời gian, nguyên liệu và chi phí lắp đặt, bảo dưỡng và bảo vệ sự an toàn cho con người. Sử dụng thang cáp chính là một trong những giải pháp thông minh của nhiều doanh nghiệp để giải đáp bài toán về ngân sách.

Thông số kỹ thuật của thang cáp:

  • Trong sản xuất thang cáp thì có một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của thang cáp chính là vật liệu chọn làm nó. Những vật liệu đó chủ yếu là: Nhôm, inox, thép mạ kẽm, thép sơn tĩnh điện, tôn.
  • Thang cáp có nhiều thông số: 500×100, 400×100, 300×100, 200×100,… (có thể sản xuất theo yêu cầu của khách hàng).
  • Độ dày: 0.8mm, 1.0mm, 1.2mm, 1.5mm,…
  • Màu sắc: Trắng, cam, kem, màu vật liệu hoặc màu do khách yêu cầu.
Nguyên nhân làm máng cáp bị hư hỏng
Thi công thang capps điện luôn diễn ra nhanh chóng

Thang cáp được làm từ vật liệu gì luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, thang cáp được làm từ nhiều loại vật liệu vô cùng phong phú đa dạng khác nhau. Ví dụ như hợp kim nhôm, thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc thép sơn tĩnh điện, inox… Lựa chọn chất liệu thang cáp còn tùy thuộc vào mục đích, môi trường sử dụng và nguồn kinh phí đang có để lựa chọn loại vật liệu tốt nhất.

Thang cáp làm bằng inox

Thang cáp được làm từ inox sẽ có độ bền cực kì tốt, nên thường được con người ứng dụng vào môi trường có độ ẩm cao, chịu được sự khắc nghiệt của muối. Những loại inox này là INOX  SUS 201, SUS 304, SUS 306. Nhưng một nhược điểm của loại vật liệu này có chi phí cực kì cao nên đa số rất ít được sử dụng.

Thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Thép mạ kẽm nhúng nóng chính là loại vật liệu có độ bền tiếp theo. Những thanh thép sẽ được nhúng hoàn toàn vào trong bể kẽm đang nóng chảy có 98% kẽm nguyên chất theo tiêu chuẩn ASTM. Nhưng rất dễ bị biến dạng khi gia công nhúng nóng nên yêu cầu đặt ra sản phẩm phải có kích thước và độ dày phù hợp và đặc biệt đòi hỏi người gia công phải có tay nghề và độ tỉ mỉ cực kì cao.

Thang cáp làm từ thép không gỉ

Thép không gỉ sẽ có giới hạn đàn hồi cao và độ bền từ biến cao ngay cả trong điều kiện có nhiệt độ môi trường xung quanh cao. Loại thép này được tạo hình từ loại thép không gỉ AISI 316. Thép không gỉ sở hữu độ bền cao với hóa chất hữu cơ và vô cơ ngay cả ở trong điều kiện nhiệt độ cao nhất.

Thang cáp điện làm từ nhôm

Thang cáp làm từ nhôm được xem là vật liệu có độ bền cao, chống chịu được ngay cả khi ở trong môi trường dễ bị ăn mòn. Trọng lượng nhẹ nên thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt. Chi phí bảo trì thấp nhưng vì trọng lượng nhẹ nên chỉ chịu được loại cáp, dây điện có trọng lượng nhẹ.

Để thang cáp được sử dụng lâu dài và phát huy hết tác dụng của mình thì việc lựa chọn vật liệu trong khâu đầu vào cực kì là quan trọng. Vậy nên lựa chọn vật liệu làm thang máng cáp điện hiện nay luôn được chú trọng hàng đầu.

Ứng dung hệ thống thang cáp – máng cáp hiện nay

Thang máng cáp điện được làm từ nhiều vật liệu có nhiều tính năng ưu điểm nổi bật. Nhưng để phù hợp với điều kiện cũng như môi trường sản xuất tại Việt Nam thì có 2 loại vật liệu được ưu tiên lựa chọn nhiều chính là thép sơn tĩnh điện và mạ kẽm nhúng nóng.

Thang cáp điện hiện nay có nhiều màu sắc phong phú hơn nên dễ dàng phân biệt với từng lĩnh vực sử dụng
Thang cáp điện hiện nay có nhiều màu sắc phong phú hơn nên dễ dàng phân biệt với từng lĩnh vực sử dụng

Thang máng cáp hiện nay được ứng dụng làm giá đỡ, sắp xếp và bảo vệ các hệ thống dây điện, dây cáp mạng tránh khỏi hư hỏng và tiết kiệm không gian. Sau đây là một số ứng dụng cụ thể của thang cáp điện ở từng hạng mục:

  • Lắp đặt cho hệ thống dây điện trong các xưởng, nhà máy, chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viên…
  • Lắp đặt các loại dây cáp và bảo vệ chúng khỏi tình trạng hư hỏng giúp đảm bảo cho quá trình truyền dẫn tín hiệu không bị gián đoạn.
  • Quản lý dây cáp trong các công trình xây dựng và thương mại.

Với tính tiện ích này, thang máng cáp dần đóng một vai trò quan trọng trong việc hoạt động sản xuất cũng như dân dụng.

Lợi ích khi sử dụng thang cáp điện

Các sản phẩm về thang máng cáp nói chung là một trong những giải pháp giúp cho nhà đầu tư tiết kiệm thời gian thi công lắp đặt hệ thống dây điện, cáp diện một cách hiệu quả và an toàn nhất. Một số lợi ích thang cáp điện đó là:

  • Tiết kiệm thời gian lắp đặt: Với vật liệu khá nhẹ nên dễ dàng vận chuyển và giúp cho quá trình lắp đặt trở nên dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Các vật liệu được lựa chọn làm thang máng cáp thường là những vật liệu có tính chất bền bỉ, chịu được môi trường khắc nghiệt tại Việt Nam và có giá thành lại khá là rẻ.
  • Tiết kiệm chi phí bảo trì: Với sự bảo vệ của thang máng cáp thì các tình trạng trầy, xướt vỏ dây điện trong quá trình đi dây rất ít khi xảy ra.
  • Tiết kiệm không gian lắp đặt: Khi so sánh với hệ thống ống luồng dây dẫn thì việc lắp đặt dây dẫn sẽ tiết kiệm tối đa không gian hơn.

Sản xuất loại thang máng cáp là giải pháp hiệu quả giúp đem đến sự an toàn, thẩm mỹ và tiết kiệm không gian cho hệ thống công trình, dân dụng. Tùy vào từng mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của từng công trình thì ta có thể lựa chọn thang cáp có chất liệu phù hợp nhất. Nếu muốn lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, giá rẻ chất lượng thì Hoàng Phát chính là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Liên hệ qua hotline 0909 319 295 để được tư vấn chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *