Những lưu ý cần biết khi chọn mua vỏ tủ điện ngoài trời

Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ điện ngoài trời là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nó giúp bạn có thêm kỹ năng khi mua tủ điện ngoài trời an toàn và chất lượng.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì tủ điện ngoài trời đã không còn xa lạ với nhiều người. Nó giúp ích rất lớn cho sự phát triển cũng như duy trì các hoạt động trong đời sống xã hội. Vậy tầm quan trọng của tủ điện ngoài trời được thể hiện như thế nào? Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ điện ngoài trời là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi ngay bạn nhé!

Tủ điện ngoài trời đã không còn xa lạ với nhiều người
Tủ điện ngoài trời đã không còn xa lạ với nhiều người

Bạn đã biết gì về vỏ tủ điện ngoài trời chưa?

Vỏ tủ điện ngoài trời được biết đến là một thiết bị điện được dùng trong mạng lưới phân phối điện. Nó giúp điều khiển những thiết bị hoặc các hệ thống làm việc bằng điện tại một công trình, dự án nhất định. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các tủ điện ngoài trời ở các khu đô thị, công viên, sân bay…

Thiết bị tủ điện ngoài trời phải được lắp đặt tại những khu vực có trạm máy biến áp. Hoặc chúng được đặt ở các mạng điện hạ thế. Điều này giúp bảo đảm an toàn cho những khu vực xung quanh. Tủ điện thường chứa các thiết bị như biến thế, công tắc, biến áp, cầu giao…

Những lưu ý cần biết khi chọn mua vỏ tủ điện ngoài trời 4
Một tủ điện ngoài trời hình chữ nhật khá phổ biến

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà hình dạng của tủ điện ngoài trời cũng khác nhau. Bạn có thể thấy thông thường nó có dạng hình vuông, dạng hình chữ nhật đứng hoặc dạng hình tròn.

Tầm quan trọng của vỏ tủ điện ngoài trời

Thiết bị tủ điện ngoài trời giúp ích rất nhiều cho mọi người. Vậy điều đó được thể hiện qua những việc gì nhỉ?

Bảo vệ an toàn mạch điện

Vỏ tủ với thiết kế tinh tế bằng inox chống oxy hóa, chống gỉ sét giúp bạn vệ được toàn mạch điện. Bảng điều khiển phái trong tủ điện cũng được che chắn không chịu ảnh hưởng thời tiết mưa nắng thất thường. Việc bảo vệ được mạch điện giúp hạn chế sự rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho con người. Các thiết bị như thiết bị đóng cắt, MCB, tụ bù… được tủ điện bảo vệ một cách an toàn nhất có thể.

Giúp tiết kiệm chi phí thi công

Những tủ điện được treo ở các trạm biến áp ngoài trời có thiết kế linh hoạt treo dễ dàng trên cột điện. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí và sức lực, nhân lực khi kết nối trạm biến áp xuống tủ điện.

Điều đặc biệt, tủ điện phân phối ngoài trời còn giúp tiết kiệm được không gian xây dựng tại các khu đô thị có mật độ xây dựng khá thấp.

Những lưu ý cần biết khi chọn mua vỏ tủ điện ngoài trời 5
Các tủ điện giúp tiết kiệm chi phí thi công

Giúp việc xử lý nước thải trở nên dễ dàng hơn

Những nơi có hệ thống xử lý nước thải thường lắp đặt tủ điện ngoài trời. Thiết bị tủ điện không thấm nước giúp dễ dàng điều khiển hệ thống xử lý nước thải. Bạn sẽ không phải lo lắng về khả năng kháng nước của nó nhé!

Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ điện ngoài trời

Khi chọn bất kỳ món đồ nào chúng ta cũng cần tham khảo và có những lưu ý cần biết. Mua tủ điện ngoài trời cũng không ngoại lệ. Lưu ý cần biết khi mua đó là:

Lựa chọn kích thước vỏ tủ điện phù hợp

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn lựa kích thước phù hợp nhất. Các số liệu mẫu thông thường nhiều người hay mua là:

  • Về kích thước chiều rộng: trong khoảng 200-800mm hoặc bạn có thể mở rộng hơn bằng cách ghép module lại với nhau.
  • Về kích thước chiều cao: trong khoảng 200-2300mm.
  • Về kích thước chiều sâu: trong khoảng 120-1000mm.
  • Về kích thước của độ dày vật liệu: chủ yếu là các số 1.0mm, 1.2mm hay 1.5mm, đến 2.0mm và 2.5mm.
Những lưu ý cần biết khi chọn mua vỏ tủ điện ngoài trời 6
Một trong những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ điện ngoài trời là kích thước tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chọn vỏ tủ điện ngoài trời

Bạn hãy cung cấp bản vẽ kỹ thuật chi tiết khi nhìn thấy vỏ tủ có chi tiết phức tạp và nhiều lỗ. Điều này sẽ giúp các bạn hạn chế đến mức tối đa sai sót trong quá trình sản xuất đấy! Nếu có sai sót thì quả là rất đáng tiếc đối với cả hai bên khách hàng và nhà sản xuất.

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Đây là một trong những lưu ý hết sức quan trọng khi mua tủ điện ngoài trời. Bạn phải kiểm tra thật kỹ, nhìn rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn. Nếu sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng thì hậu quả xảy đến không thể nào lường được. Bạn nên xem xuất xứ, lô hàng, mã vạch, tem chống giả, chứng nhận ISO của thiết bị. Tuyệt đối không lơ là mất cảnh giá mua nhầm những thiết bị gây ảnh hưởng lớn sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Kiểm tra các thông số kỹ thuật

Các thông số của tủ điện phải đảm bảo đều đạt yêu cầu kỹ thuật cao. Nó phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Bạn nên mua các loại tủ điện được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất. Nó còn thiết kế có sơn tĩnh điện giúp bảo vệ tuyệt đối vỏ tủ và các thiết bị điện bên trong tủ.

Ngoài ra, các tủ điện phải được đảm bảo có độ bền cao, lắp đặt dễ dàng, thuận tiện.

Kết luận

Bài viết đã giải đáp một số thắc mắc về tủ điện ngoài trời cũng như những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ điện ngoài trời. Mong rằng những điều trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm mua tủ điện ngoài trời. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị khác tại website bạn nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *