9 phụ kiện thang máng cáp bạn cần biết

Phụ kiện thang máng cáp là vật liệu cần thiết để máng cáp được an toàn và ổn định khi sử dụng. Có thể nói nếu không có phụ kiện máng cáp, hệ thống sẽ không thể lắp đặt.

Để máng cáp được lắp đặt hoàn chỉnh và đảm bảo an toàn khi sử dụng thì cần rất nhiều phụ kiện. Phụ kiện thang máng cáp là những vật liệu tưởng chừng không quan trọng nhưng lại không thể thiếu. Vậy những phụ kiện của máng cáp  bao gồm loại nào?

9 phụ kiện thang máng cáp bạn cần biết 4

Nếu không có phụ kiện thang máng cáp, hệ thống sẽ không thể lắp đặt

Đôi nét về thang máng cáp

Thang máng cáp hay còn được có tên gọi khác là máng cáp điện. Đây là những đường máng được làm bằng tôn có tác dụng đưa dẫn đường dây điện, cáp mạng theo ý muốn. Vật liệu được ứng dụng nhiều trong các tòa nhà lớn hoặc tại các khu công nghiệp. 

Để phân loại máng cáp, người ta dựa vào rất nhiều tiêu chí, có thể kể đến như:

Phân loại máng cáp theo vật liệu

Vật liệu làm nên máng cáp thường là nhôm, tôn, hoặc là thép không gỉ. Vật liệu thường có độ dày thích hợp để tạo nên độ cứng cần có của máng cáp. Vật liệu này sẽ cách điện hoặc là sơn tĩnh điện, mạ kẽm,…tùy vào công trình. 

Phân loại máng cáp theo kích thước

Máng cáp có nhiều kích thước khác nhau được phân loại thành máng tổng hoặc là máng nhánh. Thường thì máng cáp sẽ có kích thước chuẩn, máng lớn nhất là khoảng 400mm. Các máng cáp khác sẽ có kích thước lòng máng nhỏ hơn. 

Phân loại máng cáp theo đơn vị sản xuất

Máng cáp thường được phân thành 3 loại chính là nhập khẩu, sản xuất tại doanh nghiệp hoặc gia công tại xưởng. Với mỗi xuất xứ khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Máng cáp được ứng dụng trong các hệ thống dây, hệ thống cáp điện của các nhà xưởng, chung cư. Hệ thống còn được lắp đặt để bảo vệ dây cáp chuyên dùng để truyền tính hiệu. Đồng thời máng cáp còn được dùng trong các hệ thống dây cáp để xây dựng thương mại, công nghiệp. 

Thang máng cáp được lắp đặt theo nhiều vị trí tùy vào tình huống của công trình. Để có thể lắp đặt được tháng cáp đòi hỏi không chỉ có mỗi thang cáp mà còn phải có các phụ kiện. Phụ kiện sẽ có tác dụng cố định, đảm bảo an toàn cho hệ thống. 

9 phụ kiện thang máng cáp bạn cần biết 5

Phụ kiện thang máng cáp là vật dụng giúp hệ thống thực hiện được hoàn chỉnh chức năng

Phụ kiện thang máng cáp gồm những loại nào?

Phụ kiện thang máng cáp là vật dụng để kèm với hệ thống thang máng cáp, giúp hệ thống thực hiện được hoàn chỉnh chức năng. Nhìn chung phụ kiện thang máng cáp được dùng để ghép nối các đoạn thang cáp với nhau theo hình dáng phù hợp. Do một số yêu cầu khác lạ từ địa hình mà thang cáp sẽ phải có những hình dạng khác nhau. 

Có thể nói rằng phụ kiện thang máng cáp là yếu tố quan trọng để sử dụng thang cáp. Khi mua thang cáp người ta sẽ bán kèm phụ kiện. Tuy nhiên có thể do điều kiện đặc thù của địa hình mà cần một vài phụ kiện khác biệt. Nên người dùng có thể chọn mua riêng từng loại phụ kiện sao cho phù hợp. 

Những phụ kiện thang máng cáp phổ biến thường là:

Chữ thập thang máng cáp

Công dụng chính của phụ kiện này là chia hệ thống thang máng cáp ra thành 4 phần khác nhau. Mỗi phần sẽ tương đương với một ngã nhưng lại cùng nằm trên một mặt phẳng lúc đầu. 

Co vuông thang cáp

Co vuông của thang cáp còn được gọi bằng những cái tên khác như co 90, co L, co ngang, co góc,….Phụ kiện có tác dụng chuyển đổi hệ thống thang cáp đang đi thẳng thành một góc 90 độ nhưng cùng nằm trên một mặt phẳng. 

9 phụ kiện thang máng cáp bạn cần biết 6

Nhìn chung phụ kiện thang máng cáp được dùng để ghép nối các đoạn thang cáp với nhau theo hình dáng phù hợp

Co tê thang cáp

Phụ kiện có công dụng chia hệ thống thang máng cáp thành 3 nhanh khác nhau nhưng cùng nằm trên một mặt phẳng ban đầu. 

Co xuống thang cáp

Co xuống thang cáp có tác dụng chuyển đổi hệ thống thang cáp xuống thành một góc 90 độ và vuông góc với mặt phẳng ban đầu. 

Co lên thang máng cáp

Co xuống thang cáp có tác dụng chuyển đổi hệ thống thang cáp lên thành một góc 90 độ và vuông góc với mặt phẳng ban đầu. 

Giảm thang cáp

Dùng để liên kết 2 hệ thống thang cáp có kích thước khác nhau hoặc liên kết hệ thống thang với phụ kiện có kích thước không tương thích. 

Giảm phải thang cáp

Công dụng của phụ kiện thang máng cáp là liên kết hai hệ thống thang cáp có kích thước khác nhau trên một mặt phẳng theo bên phải.

Giảm trái thang cáp

Vật liệu có tác dụng liên hai hệ thống thang máng cáp có kích thước không tương đương lên cùng một mặt phẳng theo hướng bên trái.

Bulong thang cáp 

Vật liệu bulong có tác dụng liên kết giữa 2 thang cáp với nhau hoặc giữa thang cáp và phụ kiện của thang cáp để tạo thành một hệ thống thang máng cáp hoàn chỉnh. 

Phụ kiện thang máng cáp là vật liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống máng cáp. Không có phụ kiện hệ thống sẽ không thể lắp đặt được. Số lượng phụ kiện nhiều hay ít sẽ được căn cứ vào thực tế của công trình. Hãy xem xét công trình để đưa ra quyết định phù hợp nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *