Bạn đã biết những thông tin thú vị về tủ rack chưa?

Tủ rack đang trở thành một thiết bị quan trọng trong thời đại ngày nay khi các thiết bị máy móc công nghệ xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng muốn để những thiết bị điện tử này vận hành một cách tốt nhất và không bị hư hại bởi những tác động từ bên ngoài thì chúng cần được bảo vệ. Vậy nên, tủ rack ra đời chính là một giải pháp tốt nhất lúc này. Hãy cùng tìm hiểu về tủ rack qua bài viết sau nhé!

Tủ rack là gì?

Tủ rack là gì, thật ra tủ rack là một thiết bị để lưu trữ và quản lý các thiết bị điện tử. Nó được thiết kế theo kiểu gỗng, với các tấm kết nối và các khoảng trống để đặt các thiết bị vào. Tủ rack được sử dụng rộng rãi trong các môi trường mạng và hạ tầng máy tính.

Tủ rack giá rẻ đang là thiết bị không thể thiếu

Tủ rack giá rẻ đang là thiết bị không thể thiếu
Tủ rack giá rẻ đang là thiết bị không thể thiếu

Bạn có thể bắt gặp những chiếc tủ này nhưng có thể sẽ không biết tên gọi và chức năng đặc biệt mà loại tủ này mang lại. Tủ rack tên tiếng Anh là gì là rack cabinet và loại tủ rack được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay là là loại tủ mạng rack. Tủ rack khác xa với những chiếc tủ thông thường sử dụng tại các công trình dân dụng và gia đình. Những chiếc tủ mạng như thế này là loại tủ chuyên dụng dùng để chứa đựng các thiết bị mạng hiện nay như: Router, Switch, Server, Wifi,… Ngoài việc dùng để chứa đựng chúng ra thì tủ rack còn dùng để bảo vệ các thiết bị này tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Nhờ có có tủ rack này mà các thiết bị chứa bên trong nó được sắp xếp, bố trí một cách khoa học giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng và quản lí. Nếu là loại tủ rack có kích thước lớn thì phần bên trong sẽ khá là rộng và có thể chứa được thiết bị mạng có kích lớn hoặc nhiều thiết bị khác nhau.

Các loại tủ rack cần biết

Chức năng tủ rack nào cũng đều giống nhau, nhưng chúng lại có nhiều loại khác nhau.

Tủ rack trong hệ thống Server
Tủ rack trong hệ thống Server

Các loại tủ rack gồm:

  • Tủ rack treo tường: Tủ rack này được gắn trực tiếp vào tường hoặc cột để tiết kiệm không gian.
  • Tủ rack di động: Tủ rack này có thể di chuyển dễ dàng từ chỗ này đến chỗ khác bằng cách bỏ vào xe máy hoặc xe tải.
  • Tủ rack tự động: Tủ rack này có thể tự động mở hoặc đóng, giúp cho việc truy cập vào các thiết bị trong tủ dễ dàng hơn.
  • Tủ rack bảo mật: Tủ rack này có thể có một hệ thống bảo mật nâng cao để bảo vệ các thiết bị trong tủ.
  • Tủ rack mạng: Tủ rack này được thiết kế đặc biệt cho các môi trường mạng và có thể chứa các thiết bị như switch, router và modem.
  • Tủ rack đa năng: Tủ rack này có thể chứa nhiều loại thiết bị khác nhau và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Trong những loại đó thì tủ rack treo tường, tủ rack ngoài trời và loại tủ mạng được sử dụng phổ biến nhất.

Ưu điểm của tủ rack

Một số ưu điểm cần biết về tủ rack:

Đa dạng về kích thước
Đa dạng về kích thước
  • Tiết kiệm không gian: Tủ rack giúp tiết kiệm không gian trong phòng máy vì nó cho phép bạn gắn các thiết bị lại với nhau và giữ chúng trong một khuôn viên gọn nhẹ.
  • Dễ dàng quản lý: Tủ rack giúp bạn quản lý và xem xét các thiết bị dễ dàng hơn bằng cách cung cấp một cấu trúc cụ thể để chứa và kết nối các thiết bị.
  • Tăng tính an toàn: Tủ rack cung cấp một vị trí an toàn để lưu trữ các thiết bị quan trọng và giảm sự gẫy vụn hoặc hư hại của các thiết bị.
  • Tăng tính linh hoạt: Tủ rack cho phép bạn thay đổi hoặc thêm các thiết bị mới dễ dàng hơn bằng cách cung cấp một cấu trúc để kết nối các thiết bị.
  • Tăng tính hiệu suất: Tủ rack có thể giúp tăng hiệu suất của hệ thống bằng cách cung cấp một cấu trúc tốt để kết nối và quản lý các thiết bị.

Cách xác định kích thước của tủ rack

Kích thước tủ rack dù thuộc loại nhỏ hay lớn thì chức năng của chúng đều không khác nhau là bao nhiêu. Nếu so sánh một thiết bị điện tử được chứa trong tủ rack và một thiết bị để khơi khơi bên ngoài không có sự bảo vệ, che chắn thì chắc chắn sẽ dễ dàng bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Còn nếu như sử dụng tủ rack để đựng các thiết bị điện tử đó sẽ có tuổi thọ cao sử dụng lâu hơn.

Kích thước của tủ rack thường được xác định theo số lượng tầng và số lượng U (unit height) mỗi tầng. Một U tương đương với 1,75 inch (44,45 mm) chiều cao.

Ví dụ, một tủ rack có kích thước 42U sẽ có chiều cao là 42 x 1,75 inch = 73,5 inch (1866,9 mm).

Kích thước tủ rack cũng có thể được xác định theo chiều rộng và chiều dài. Chiều rộng và chiều dài thông thường của tủ rack là 19 inch (483,0 mm) và 24 inch (609,6 mm) hoặc 600 mm và 800 mm.

Lưu ý: Chúng ta cần xác định kích thước tủ rack để đảm bảo rằng các thiết bị cần đặt trong tủ có thể hoạt động tốt và không gặp bất kỳ sự cố nào.

Nên mua tủ rack loại nào?

Những sự cố về vấn đề an ninh mạng hay sự hư hỏng của các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ hệ thống, dây chuyền sản xuất… Vậy nên, vai trò tủ rack ngày nay ngày càng quan trọng và không thể thiếu.

Mẫu tủ rack thực tế
Mẫu tủ rack thực tế

Trên thị trường ngày nay, có nhiều loại tủ rack đến từ nhiều thương hiệu khác nhau từ trong nước lẫn ngoài nước. Các nhà cung cấp tủ rack chính thức có thể phân phối tủ rack trên toàn thế giới. Họ có thể giao hàng trực tiếp tới tổ chức hoặc cá nhân mà bạn muốn mua sản phẩm. Bạn cũng có thể mua tủ rack từ các cửa hàng trực tuyến hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất. Tùy thuộc vào khu vực mà bạn sống và nhu cầu của bạn, các tùy chọn phân phối có thể khác nhau.

Nhưng một số tủ rack do đơn vị bên Việt Nam sản xuất xét về mặt chất lượng không hề kém cạnh những đơn vị nước ngoài. Không chỉ vượt bật về chất lượng mà giá thành cũng khá là phù hợp với người tiêu dùng Việt. Điểm mạnh của các dòng tủ rack Việt Nam sản xuất là thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng nên dễ dàng tạo ra sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá cả…

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín số 1 chuyên cung cấp tủ rack giá rẻ chất lượng thì tủ rack Hoàng Phát chính là một trong những sự lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *