Chi tiết về dòng tủ rack 15U của Hoàng Phát sản xuất có điểm gì đặc biệt?

Tủ rack là sản phẩm không thể thiếu trong hệ thống lưu trữ các thiết bị điện tủ, các thiết bị mạng viễn thông hiện nay. Trong đó tủ rack 15U là thiết bị được sử dụng cho những công trình có quy mô tầm trung. Và Hoàng Phát chính là đơn vị cung cấp các loại tủ rack 15U được nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng hàng đầu giữa hàng trăm nhà cung cấp với chất lượng sản phẩm tốt kém khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tủ rack 15U của Hoàng Phát cung cấp có gì đặc biệt qua bài viết dưới đây nhé!

Tủ rack 15U là loại tủ có kích thước tầm trung phù hợp cho các thiết bị mạng gia đình, văn phòng nhỏ...
Tủ rack 15U là loại tủ có kích thước tầm trung phù hợp cho các thiết bị mạng gia đình, văn phòng nhỏ…

Tủ rack 15U là loại tủ rack như thế nào?

Tủ rack 15U là loại tủ sử dụng để chứa các loại thiết bị điện tử, thiết bị mạng quan trọng hiện nay. Đây là loại tủ thuộc tầm trung hoặc nếu trong tương lai bạn muốn tăng thêm số lượng các thiết bị chứa bên trong hoặc tăng nhu cầu sử dụng thì lựa chọn loại tủ rack 15U chính là giải pháp tối ưu nhất.

Tủ rack còn được gọi là tủ mạng, sở dĩ có tên gọi như vậy vì tủ này được sản xuất với mục đích để chứa các thiết bị Server (hệ thống máy chủ), Switch (thiết bị chuyển mạch), Router (thiết bị định tuyến), thiết bị lưu trữ (bộ lưu điện)… Tủ rack giúp bảo vệ những thiết bị chứa bên trong nó tránh được những tác động của yếu tố bụi bẩn, côn trùng, thời tiết từ môi trường ngoài gây ra.

Tủ rack 15U có thiết kế nhìn khá bắt mắt và chắc chắn
Tủ rack 15U có thiết kế nhìn khá bắt mắt và chắc chắn

Tủ rack 15U đa số được thiết kế với kiểu dáng hình hộp chữ nhật thẳng đứng. Đối với loại tủ rack 15U do Hoàng Phát sản xuất được thiết kế có thể vừa treo tường cũng có thể vừa di chuyển đến vị trí khác nhờ có gắn hệ thống bánh xe trượt ở đáy tủ.

Tủ rack 15U có thiết kế nhìn khá bắt mắt và chắc chắn
Tủ rack 15U có thiết kế nhìn khá bắt mắt và chắc chắn

Tủ rack 15U Hoàng Phát có nét đặc trưng riêng và là giải pháp hoàn hảo không thế thiếu trong các hệ thống mạng viễn thông. Nhưng trên thị trường tủ rack với sự xuất hiện bởi nhiều hãng tủ rack chất lượng kém với mức giá rẻ bất ngờ khiến cho nhiều người tiêu dùng khó có thể phân biệt được và gặp khó khăn trong việc sử dụng. Với việc sở hữu những ưu điểm vượt trội trong thiết kế, chất lượng tủ rack 15U của Hoàng Phát sản xuất vẫn luôn khẳng định vị thế của mình trên thị trường tủ rack hiện nay.

Kích thước tủ rack 15U

Kích thước tủ rack 15U có kích thước tiêu chuẩn là 19 inch, được làm bằng vật liệu chính là tole độ dày 1.2mm hoặc thép độ dày 1.4mm. Sử dụng công nghệ cắt CNC tiên tiến tạo ra chiếc tủ rack 15U với kích thước chính xác. Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu tủ rack của Hoàng Phát sản xuất đều được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp cho những chiếc tủ này có thêm tính thẩm mỹ và tạo độ bền chống lại tình trạng oxy hóa thường hay xảy ra ở kim loại.

Mẫu tủ rack 15U là loại tủ có kích thước tầm trung khá rộng rãi nên nó có thể chứa được các thiết bị có trọng lượng đến 300kg khá là tiện lợi để sắp xếp, bố trí các thiết bị, dây cáp mà không lo bị chật chội. Về chiều cao tủ rack được tiêu chuẩn hóa thường được tính bằng đơn vị U. 1U=1.75 inch, khoảng 44,45mm. Cho nên, hầu như các thiết bị dùng để lắp vào bên trong tủ thường có kích thước từ 1U – 5U. Khi biết được chiều cao của các thiết bị cần lắp đặt thì bạn sẽ có thể ước tính được và lựa chọn được loại tủ rack phù hợp.

Ví dụ về các kích thước cơ bản của 1 tủ rack
Ví dụ về các kích thước cơ bản của 1 tủ rack

Chiều cao ở bên ngoài hay còn gọi là tổng chiều cao của tủ được liên kết chặt chẽ với cấu trúc tủ. Chiều rộng phổ biến của tủ là 600 và 800. Trong đó 600mm là kích thước cơ bản và 800mm là kích thước mở rộng. Về chiều của tủ rack có một số loại khác nhau. Độ sau của tủ rack 15U dùng để treo tường hay ở dạng đứng sẽ có 3 chiều sâu chính là D600, D800 và D1000. Lưu ý, độ sâu bên ngoài tủ sẽ không cho bạn biết được thiết bị bạn được lắp sâu đến mức nào.

Tóm lại kích thước tủ rack 15U tương đối không quá nhỏ cũng không quá lớn, nên phù hợp để chứa các loại thiết bị mạng đơn giản trong gia đình, văn phòng nhỏ hay các quán internet thông dụng.

Công dụng của tủ rack 15U

Tủ rack 15U là một loại tủ chứa đựng và bảo vệ các thiết bị mạng và các thiết bị điện tử quan trọng trong một môi trường trung tâm dữ liệu hoặc mạng máy tính. Công dụng chính của tủ rack 15U là:

  • Lưu trữ và bảo vệ thiết bị: Tủ rack 15U cung cấp một không gian để lưu trữ và bảo vệ các thiết bị quan trọng như máy chủ, switch mạng, bộ định tuyến (router), bộ chuyển đổi (switch)… Tủ rack giúp giữ cho các thiết bị này được an toàn và tiện lợi trong việc quản lý và bảo trì.
  • Đơn giản hóa hệ thống cáp mạng: Tủ rack cung cấp không gian để quản lý cáp mạng và cáp điện. Bằng cách lắp đặt các thiết bị vào tủ rack, ta có thể dễ dàng quản lý cáp mạng và tránh rối loạn cáp.
  • Quản lý nhiệt độ và độ ẩm: Tủ rack 15U thường được thiết kế với hệ thống quạt làm mát và cửa lưới thoát nhiệt để giữ cho thiết bị bên trong tủ luôn trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm ổn định. Điều này làm giảm nguy cơ tăng nhiệt và đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị chứa bên trong.
  • Tiết kiệm không gian: Với kích thước 15U (1U tương đương với khoảng 1.75 inch hoặc 44.45mm), tủ rack 15U có kích thước tương đối nhỏ gọn và có thể được lắp đặt trong các không gian hạn hẹp. Điều này giúp tiết kiệm không gian.
  • Đảm bảo độ bảo mật: Tủ rack thường được thiết kế với cửa khóa hoặc khóa số để bảo vệ thiết bị bên trong khỏi truy cập trái phép. Điều này giúp đảm bảo an ninh và giúp thiết bị bên trong tránh khỏi tác động xấu từ yếu tố môi trường ngoài.

Tủ rack 15U Hoàng Phát sản xuất có gì đặc biệt?

Tủ rack 15U Hoàng Phát sản xuất như được biết Hoàng Phát là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường được nhiều khách hàng biết đến với lĩnh vực sản xuất các loại sản phẩm như thang – máng cáp, tủ điện, tủ rack và một số phụ kiện thiết bị công nghiệp khác. Trong đó dòng sản phẩm tủ rack 15U chất lượng luôn được nhiều khách hàng, đối tác đánh giá cao.

Tất cả các mẫu tủ rack nói chung không riêng gì mẫu tủ rack 15U Hoàng Phát cung cấp đều có thiết kế khá mới mẻ và chất lượng không thể bàn cãi được nên đó cũng là điều có thể thu hút khách hàng, đối tác tin tưởng sử dụng các sản phẩm của Hoàng Phát cho tới thời điểm hiện tại.

Mẫu tủ rack 15U của Hoàng Phát còn có điểm mới trong thiết kế chính là thiết kế với dạng cửa lưới với toàn bộ phần đường kính mắt cửa lưới được làm lớn hơn rất nhiều so với mẫu cũ. Nhằm tạo sự thông thoát cho các thiết bị chứa bên trong và đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Mẫu tủ rack 15U được sử dụng chính ở không gian bên trong nhà nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của các thiết bị chứa bên và dễ dàng theo dõi quản lý, cũng như đảm bảo được độ an toàn cho người vận hành.

Hoàng Phát – Đơn vị sản tủ rack 15U giá rẻ, chất lượng hàng đầu

Hoàng Phát là nhà sản xuất tủ rack uy tín, chất lượng tại thị trường khu vực miền Nam hiện nay. Tất cả các dòng tủ rack nói chung và dòng tủ rack 15U của Hoàng Phát sản xuất đều được khách hàng vô cùng ưa chuộng. Tủ rack Hoàng Phát không chỉ có mẫu mã đẹp, độ an toàn cao, bền bỉ theo năm tháng mà các sản phẩm của bên đây đều có mức giá vô cùng phù hợp so với những đối thủ cạnh tranh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *